Hướng dẫn cách đăng tin BĐS hiệu quả và chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo BĐS

Tin cùng chủ đề: Kinh nghiệm

18/12/2018

Hướng dẫn cách đăng tin BĐS hiệu quả và chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo BĐS

Hằng ngày, các Sales của các công ty BĐS cứ cặm cụi đăng tin rao vặt trên các website của bất động sản như:

  • Muabannhadat.com.vn
  • Batdongsan.com.vn
  • Nhaban.com
  • Diaoconline.vn
  • Chotot.vn
  • Muonnha.com.vn
  • Webtretho.com
  • Muaban.net

Và cuối ngày ta thu lại là chẳng có khách nào quan tâm tới bài rao vặt của ta mặc dù lượt truy cập của những trang này rất lớn.

Vậy lý do tại sao ???  Đơn giản là bạn chưa làm nổi bật mình lên giữa đám đông.

Hướng dẫn cách đăng tin BĐS hiệu quả và chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo BĐS

Tin đăng mua bán, cho thuê bất động sản được coi là hiệu quả khi:

  • Tin được xuất hiện ở vị trí tốt trên kết quả tìm kiếm của google. trong top 10 là một thành công
  • Tin được nhiều người đọc
  • Tin có thể truyền đạt hết nội dung sản phẩm muốn đăng bán
  • Khách hàng đọc tin rao bán không cần chuyển đổi qua một tin đăng khác cùng sản phẩm
  • Tin tạo được sự tin tưởng cho người quan tâm sản phẩm

Để tin đạt được những kết quả như trên tin của các bạn phải hội tụ đủ các yêu tố sau:

  • Đăng trên những trang web chuyên ngành về nhà đất, bất động sản có lượng truy cập lớn.
  • Nội dung tin đăng phải được chuẩn bị chi tiết
  • Tiêu đề nổi bật rõ ràng , thân thiện với bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo….
  • Ở đây ta chú trọng nhất đến làm sao để tin đăng của mình nổi bật nhất trên công cụ tìm kiếm và trên chính website đăng tin.

Giữa 1 rừng những bài rao vặt ở những website nêu trên, liệu khách hàng của ta có đọc hết hay không. Hay chỉ đọc những bài viết có sự thu hút.

“ Viết 1 cuốn tiểu thuyết dài 3000 trang không khó , nhưng cái khó là đặt tên cho cuốn tiêu thuyết “

Bạn hãy nghe 1 câu chuyện đơn giản để biết thế nào là sự nổi bật

Ngày xửa ngày xưa , có 1 nàng công chúa xinh đẹp quê ở Phú Yên . Nàng nay đã 21 xuân xanh , và vua cha quyết định chiêu hiền kén rể. Tiêu chuẩn của vua cha đưa ra là trai anh hùng mới được cưới công chúa. Chỉ trong vòng 7 ngày , đã có hàng ngàn hàng ngàn chàng trai tới đứng trước quảng trường để vua cha và công chúa kén rể … nhìn ai cũng khôi ngô tuấn tú , thật sự là những anh hùng . Nhưng chính điều này làm công chúa và vua cha không biết chọn ai. Trong đám đông đó , có 1 chàng trai là bạn thanh mai trúc mã của công chúa . tuy nhiên lâu nay ngại thân phận mình nên không dám ngỏ lời với công chúa.

Nay chàng đứng giữa 1 rừng những anh hùng thì làm sao công chúa chọn anh đây ??? Anh hi vọng rồi tuyệt vọng. Sau đó anh lủi thủi tự mình rút lui khỏi đám đông . Nhưng 1 sự tình cờ là vua cha đã thấy chàng tự động rút lui bèn đem sai quân triệu vào tiếp kiến.

Vua cha hỏi : “Tại sao nhà ngươi lại bỏ đi , có phai ngươi chê công chúa không xinh đẹp , xứng đáng với ngươi “

Chàng trai : Thưa bệ hạ, thần không phải là anh hùng , thần chỉ là 1 kẻ hèn khi đem lòng thương công chúa mà không dám thổ lộ “

Câu chuyện còn a,b,c,d tình tiết nữa nhưng mình xin tóm gọn lại ở đây là chàng trai tự nhận mình là hèn giữa 1 rừng kẻ anh hùng đã cưới được công chúa.

Hãy lấy câu chuyện này vào vấn để của chúng ta, hằng ngày có hàng nghìn anh chị sales đang đăng tin giống chúng ta, vấn đề là làm sao để khách hàng click vào tin của ta mà hok phải là 1 tin của bạn sales khác.

Tiêu đề tin là quan trọng bậc nhất để thu hút khách hàng

Tôi xin lấy ví dụ 1 số tiêu đề tin rao về 1 dự án The Sun City Minh Sơn tại quận 9 để phân tích:

1/ The Sun City Minh Sơn đất nền quận 9 giá tốt
2 / Đất nền An Phú An Khánh quận 9 mở bán block mới giá chỉ 11tr2 /m2
3 / Đất nên liền kế Phú Mỹ Hưng giá chỉ 11tr2/m2 , mặt tiền đường Vành Đai vừa thông xe
4 / Đất nền biệt thự nhà phố cao cấp nhất tại quận 9
5 / Đất nền đối diện sân Golf quận 2 mờ bán giá sốc

Với  5 tiêu đề này theo bạn , khách hàng sẽ click vào tin rao nào ???
 
Tôi chọn tiêu đề 2 và 3 vì thỏa mãn các tiêu chí kích thích sự tò mò của khách hàng , đồng thời khẳng định giá trị của sản phẩm tôi đang bán.

Với tiêu đề thứ 2, dự án An Phú An Khánh là 1 khu dân cư kiểu mẫu tại quận 2. Có rất nhiều khách hàng đã đi tham quan nhưng chưa có đủ tài chính để mua. Nhưng khi ta rao An Phú An Khánh Quận 9 giá 11tr2 thì khách hàng sẽ cực kì tò mò.

  • An Phú An Khánh ở quận 2 mà đây có phải dự án mới không
  • Giá An Phú An Khánh là từ 35 triệu /m2 , tại sao chỗ này chỉ có 11tr2/m2
  • Khu dân cư này có cao cấp giống như khu An Phú An Khánh tại Quân 2 hay không ?

Khi tôi đăng tin như vậy lên thì sẽ có 3 đối tượng gọi cho tôi

  • Cò bất động sản
  • Người có nhu cầu mua ở , thấy giá thấp quá nên gọi điện hỏi
  • Khách hàng đầu tư đang đợi sản phẩm tốt giá rẻ.

Với tin rao như thế này, ta sẽ có được 1 lượng gọi nhất định. Và điều quan trọng lúc này là anh chị Sales tư vấn như thế nào để có thể làm cho ngươi khách hàng chuyển từ định hướng quận 2 qua quận 9.

Ở đây mình không khuyến cáo các bạn “treo đầu dê bán thịt chó” mà bạn nên chọn 1 sản phẩm nào đó có sức thu hút và có những đặc điểm mà bạn nghĩ là giống dự án của  bạn.

Mẹo :
1 /Chọn những dự án có sức hút từ xưa đến nay
2 / Chọn những dự án đang được PR mạnh nhưng bán với giá cao hơn …

Tóm lại , kĩ năng đăng tin rao vặt là làm nổi bật mình giữa đám đông . Tiêu đề là vấn đề thành bại của 1 tin rao vặt.

Tiếp theo, các bước cần làm để Đăng Tin Rao Vặt Bất Động Sản Có Hiệu Quả:

I. Trước tiên để đăng tải 1 tin rao vặt đơn thuần lên trên mạng internet ta phải đảm bảo được những điều kiện sau :

 - Có địa chỉ website cho phép đăng tin rao vặt trên nó.

 a ) Trang rao vặt:

Để có 1 địa chỉ website để đăng rao vặt điều này hoàn toàn không khó.Bạn có thể vào trực tiếp trang http://google.com.vn và search với từ khóa “ mua bán rao vặt” hoặc “ rao vặt bất động sản”…… google sẽ cho 1 danh sách các trang rao vặt,bạn vào trực tiếp  những địa chỉ rao vặt đó.

Hướng dẫn cách đăng tin BĐS hiệu quả và chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo BĐS

Cũng có thể tìm kiếm trang rao vặt bằng chính từ khóa mình muốn đăng.

Hướng dẫn cách đăng tin BĐS hiệu quả và chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo BĐS

b ) Đăng ký thành viên :

Để chuẩn bị cho việc đăng ký thành viên trước tiên bạn phải có địa chỉ email .có thể lập địa chỉ email thông qua trang gmail của google,,email do yahoo cung cấp.hoặc sử dụng chính email công ty cung cấp (tê[email protected])

Để dễ cho việc quản lý các tài khoản khi đăng ký thành viên trên nhiều trang web bạn nên sử dụng file excel có dạng như sau :

Hướng dẫn cách đăng tin BĐS hiệu quả và chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo BĐS

Có đầy đủ thông tin,nội dung cần đăng rao vặt :

A - Cập nhật thông tin từ sản phẩm của công ty:

Với mỗi sản phẩm mà phòng dự án mang về trước tiên bạn nên phân tích và soạn thảo lại nội dung chuẩn bị cho việc đăng tin phù hợp hơn với quy định đăng tin của công ty.

 Tin đăng về nhà đất thổ cư nếu đầy đủ nội dung phải bao gồm :

+ Tiêu đề tin rao vặt :

+ Nội Dung

+ Liên hệ : thông tin liên hệ của bạn

Trong đó nội dung cần nêu rõ những điểm mạnh và đầy đủ thông số của bất động sản cần đăng như : Diện tích sổ đỏ,diện tích thực,diện tích xây dựng ,mặt tiền,hướng,số tầng,nội thất,số phòng ngủ,phòng vệ sinh,phòng bếp,hình ảnh ngôi nhà,đường trước nhà ,cách đường ô tô bao nhiêu m,Hướng nhà,Giá bán (đã bao phí sang tên hoặc chưa),gần những công trình công cộng (trường học,công viên,trung tâm thương mại,các tuyến đường lớn)

Giấy tờ pháp lý : sổ đỏ,sổ hồng,giấy tờ liên quan……

Ví dụ:

Bán nhà ngõ 165 Cầu Giấy xây mới 4,5 tầng 3,1 tỷ(có ảnh)

Hiện tôi đang muốn bán căn nhà tại ngõ 165 Cầu Giấy.

Diện tích sổ đỏ : 30m2

Diện tích xây dựng : 30 m2 x 4 tầng + 1 tum.

Mặt tiền 4,5m

Nhà hướng Đông Nam.

Đường trước nhà rộng 2m,cách đường ô tô 20 m,cách mặt đường Cầu Giấy khoảng gần 100m,ngã tư giao cắt đường Láng 150m giao thông rất thuận tiện

Nhà vuông đẹp gồm có :

Tầng 1 :  bếp,khách,vệ sinh

Tầng 2 : 1 phòng ngủ rộng sàn gổ,1 WC

Tầng 3 : 1 phòng ngủ rộng sàn gổ,1 WC

Tầng 4 : 1 phòng ngủ lớn,1 WC

Tum trên cùng là phòng thờ và  phòng giặt đồ sân phơi đồ.

Giá bán : 3,1 tỷ có thương lượng

Sổ đỏ chính chủ.

Liên hệ để biết thông tin chi tiết hơn : 0903656116

Hướng dẫn cách đăng tin BĐS hiệu quả và chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo BĐS

Tỷ lệ đăng thành công phải đảm bảo ít trên 40 tin miễn phí và 50 trang nếu trả phí:

Hướng dẫn cách đăng tin BĐS hiệu quả và chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo BĐS

Đối với  nội dung tin đăng là sản phẩm nằm trong dự án:

+ Tiêu đề

+ Nội dung

+ Liên Hệ : thông tin liên hệ của bạn

Trong đó nội dung bao gồm : diện tích,hướng ,lô số (căn số),đường trước nhà,vị trí dự án,tiếp giáp những dự án nào,tầng bao nhiêu đối với dự án là chung cư,xây mấy tầng,tiến độ đóng tiền bao nhiêu % chia làm mấy đợt.,tình trạng pháp lý,thời gian hoàn thiện,thông tin dự án,chủ đầu tư…..

B - Qui định tin đăng của công ty:

Đối với mỗi tin đăng rao vặt, để mang tính chất chuyên nghiệp và quảng bá doanh nghiệp ngoài những yêu cầu trên bên cạnh đó công ty yêu cầu tất cả các nội dung tin rao phần phía dưới cùng sau thông tin liên hệ cần điền thêm thông tin về công ty ví dụ như sau :

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Thương Mại LinkingSoft

ĐC  : Số 08, Ngõ 92, Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội

VPGD : Số 08, Ngõ 92, Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội

hotline:0903656116

Email : [email protected]

Đến đây gần như bạn đã có 1 tin đăng rao vặt trên mạng tương đối hoàn chỉnh.Vậy để làm sao nó có hiệu quả cao nhất trên giá trị tìm kiếm của google và gây được chú ý nhất của người đọc (khách hàng)

II – Phương Thức Đăng Tin Rao Vặt Hiệu Quả.

1 -Trình bày nội dung và từ khóa :

 - Tiêu đề : Ngắn gọn,gây ấn tượng.Đặc biệt quan trọng đối với giá trị tìm kiếm của Google bạn nên đưa từ khóa quan trọng vào tiêu đề.

Ví dụ : Bán Căn Hộ N09B1 Dịch Vọng,Cầu Giấy ở ngay (có hình ảnh)

Với : N09B1 ,Dịch Vọng,Cầu Giấy là những từ khóa được nhiều khách hàng có nhu cầu tìm mua chung cư trong khu vực Cầu Giấy hay search trên google

“Ở Ngay “,”có hình ảnh” là từ khóa gây ấn tượng chú ý đối với những người đọc.Cái này rất quan trọng vì trên các trang rao vặt có vô số các tin đăng nhưng để làm sao cho khách hàng click và tin đăng của mình xem như đã là 1 thành công.Đây là một vài từ khóa gây ấn tượng được rất nhiều người sử dụng như : bán gấp,giá gốc,cắt lỗ,hot,hạ giá,giá rẻ,siêu rẻ,giá (cụ thể )...........

- Nội Dung : Trình bày đầy đủ nội dung như phần I .Bên cạnh đó cần nhấn mạnh thêm các từ khóa nhiều người quan tâm nhất là các từ khóa khu vực.

Ví dụ : N09B1 nằm trong khu quy hoạch tổng thể của khu đô thị mới Dịch Vọng Cầu Giấy,cạnh công viên Yên Hòa,Gần tòa nhà KeangNam,Cách BigC chỉ khoảng 2km.Cách đường Xuân Thuy khoảng 400m,Cách Cầu Giấy 2km……….

Đưa những địa điểm nhiều người biết đến vào nội dung tin đăng để người đọc dể hình dung được vị trí của bất động sản.Các từ khóa cần nhấn mạnh nên bôi mầu hoặc in đậm để tạo ấn tượng cho người đọc và giá trị trên google.

- Liên hệ : Tên ,số điện thoại cần viết rõ và không nhầm lẩn.

- Lợi dụng từ khóa của người khác : Ví dụ : khi đăng bán căn hộ N09B1 ta vào trực tiếp google và sreach với từ khóa N09B1 trên danh sách hiện ra vào trực tiếp các trang web đó để đăng tin rao vặt về N09B1 . Đây cũng chính là phương pháp tìm trang rao vặt,đăng tin trên những trang web có từ khóa nổi bật hiệu quả rất cao tuy nhiên nó tốn nhiều thời gian của bạn hơn là sử dụng danh sách trang web sẵn có.(Tại sao tôi lại nói đây là lợi dụng từ khóa của người khác điều này tôi sẽ giải thích sau)

– Đăng tin nhanh

Để đăng tin lên mạng nhanh tiết kiệm chi phí thời gian nhất  cần có các bước sau:

+ Nội dung cần đăng

+ Nhập thông số , nội dung tin đăng.

Muốn đăng nhanh thì khâu chuẩn bị các bước trên phải nhanh.Thuận tiện.

- Nội dung : soạn sẳn nội dung ,tiêu đề và lưu dưới dạng file word cần đăng ở trang nào thì chỉ việc copy và paste

Ngoài ra đối với các trang rao vặt có chức năng up tin ( làm mới tin)nên thường xuyên để up tin,làm mới tin.

Bước 1.

Bạn chọn tiêu đề tin rao vặt sao cho từ khóa lặp lại dc 1 đến 2 lần thì càng tốt. Tiêu đề rao vặt phải chứa tên dự án, địa danh, nơi cần mua bán.

VD: mua bán nhà đất, bất động sản, bán nhà, bán đất, Nam Trung Yên, chung cư Nam Trung Yên...

Lặp lại nhưng không nên lặp lại nguyên cụm từ, mà phải khéo léo sử dụng các biến thể.

Bước 2.

Thiết lập các thẻ meta description, meta keywords như sau:

- Nội dung: Là một đoạn giới thiệu ngắn về chủ đề chính của tin rao vặt, khoảng tầm 150 ký tự.

VD: Chính chủ cần bán chung cư B6A Nam Trung Yên giá 1,3 tỷ...

- Từ khoá: Đơn giản và hiệu quả nhất là các từ khóa gắn liền với tin của bạn như:

VD: cần bán, Nam Trung Yên, chung cư Nam Trung Yên, mua bán nhà đất, bất động sản...

Bước 3.

- Nội dung cực kỳ quan trọng, vì vậy bạn cần đầu tư công phu, không nên soạn nội dung cẩu thả, nó vừa giúp máy tìm kiếm đánh giá cao, vừa giúp người đọc cảm thấy được tôn trọng.

- Đoạn đầu tiên của nội dung rất quan trọng, bạn cần khéo léo cho từ khóa vào.

- Bạn cần bôi đậm hoặc in nghiêng từ khóa xuất hiện trong nội dung

- Nên kèm theo ảnh, video có liên quan đến nội dung bài viết. (Hướng dẫn chèn ảnh, chèn video vào tin rao vặt để tăng hiệu quả tin rao văt)

P/s: Ở đây chỉ là ý kiến cá nhân của mình , hiện tại mình cũng sử dụng kĩ thuật này trong nhiều cách maketting của bản thân … Nghiêng mình xin ít gạch của các bạn SALEs nhé ….

Liên hệ: 0973 302 369 để được tư vấn cụ thể.