Đầy nhanh các hạ tầng kết nối về khu vực Mũi Né - Dự án Apec hưởng lợi
07/07/2020
Chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư (đã bao gồm dự phòng phí) của dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây là gần 3.320 tỉ đồng, trong đó có đoạn qua tỉnh Bình Thuận hơn 634,7 tỉ đồng và đoạn qua tỉnh Đồng Nai hơn 2.684 tỉ đồng.
Dự án Cao tốc Phan Thiết
Các hạ tầng dần được đầy nhanh tiến độ giúp khách du lịch dễ dàng di chuyển đến Mũi Né, dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né hưởng lợi nhiều từ đó. Khách hàng đầu tư có thể dễ dàng nhận về lợi nhuận từ việc thúc đẩy du lịch của Mũi Né.
Chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây gần 3.200 tỷ đồng
Bộ Giao thông - vận tải vừa có quyết định điều chỉnh chi phí giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết - Dầu Giây thuộc Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 - 2020.
Cụ thể, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư (đã bao gồm dự phòng phí) gần 3.320 tỉ đồng, trong đó có đoạn qua tỉnh Bình Thuận hơn 634,7 tỉ đồng và đoạn qua tỉnh Đồng Nai hơn 2.684 tỉ đồng.
Ban Quản lý dự án Thăng Long có trách nhiệm làm việc với các cơ quan liên quan để kịp thời bố trí đủ chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư cho các địa phương đền bù, chi trả; tiếp tục rà soát, hoàn thành thủ tục điều chỉnh các nội dung liên quan theo quy định pháp luật. Chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng có trách nhiệm tổ chức thực hiện công việc liên quan.
Dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có điểm đầu nằm trên tuyến đường từ QL 1 đi Mỹ Thạnh, tỉnh Bình Thuận; điểm cuối kết nối với tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.
Chiều dài tuyến đường cao tốc khoảng 99km, riêng đoạn qua Đồng Nai dài 51,5km đi qua các địa phương Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Long Khánh và Thống Nhất.
Dự án sân bay Long Thành được đẩy nhanh tiến độ triển khai
BT- Năm nay, Sân bay Phan Thiết tiếp tục được xác định là một trong những công trình, dự án trọng điểm của tỉnh Bình Thuận. Trước đó, Sân bay Phan Thiết đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 là sân bay cấp 4E...
Phối cảnh Cảng hàng không Phan Thiết
Đến nay, địa phương đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng toàn bộ diện tích đất để xây dựng Cảng hàng không Phan Thiết với diện tích 545,56 ha (gồm mặt bằng sân bay 543 ha và đài dẫn đường xa 2,56 ha). Tiếp đó cũng tiến hành bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức quản lý gần 400 ha, đồng thời bàn giao diện tích đất Khu hàng không dân dụng cho nhà đầu tư với 145,6 ha...
Đối với hạng mục hàng không dân dụng, vừa qua UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan tập trung đẩy nhanh tiến độ dự án Cảng hàng không Phan Thiết theo thông báo (ngày 6/4/2020) của Văn phòng Chính phủ. Trong đó chỉ đạo sở chức năng khẩn trương tham mưu UBND tỉnh văn bản đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải xem xét cập nhật, bổ sung đường cất hạ cánh thứ 2 Cảng hàng không Phan Thiết vào quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc đến năm 2030 và định hướng đến năm 2050 để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh.
Với dự án trọng điểm này, Sở Giao thông - Vận tải cũng sẽ chủ động liên hệ làm việc với Bộ Giao thông - Vận tải để sớm có kết quả thẩm định thiết kế cơ sở dự án. Mặt khác còn tích cực phối hợp Sở Kế hoạch - Đầu tư hoàn thành thẩm định điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi trình UBND tỉnh phê duyệt, kịp thời tham mưu đề xuất lãnh đạo địa phương chỉ đạo thực hiện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai… Trong khi đó, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Tài nguyên - Môi trường, UBND thành phố Phan Thiết và Công ty CP Rạng Đông - nhà đầu tư hạng mục hàng không dân dụng cũng được yêu cầu phối hợp triển khai những phần việc liên quan.
Hiện hồ sơ quy hoạch xây dựng khu chức năng Cảng hàng không Phan Thiết đã được Sở Giao thông - Vận tải phối hợp nhà đầu tư và đơn vị tư vấn thiết kế làm rõ, chỉnh sửa, bổ sung đảm bảo yêu cầu hồ sơ quy hoạch 1/500 theo các nội dung góp ý của Cục Hàng không Việt Nam. Và đến nay, các đơn vị liên quan đã có văn bản góp ý gửi về Cục Hàng không Việt Nam để tổng hợp, tổ chức thẩm định, phê duyệt theo quy định... Theo nhiệm vụ được giao, vừa qua sở chức năng cũng tham mưu UBND tỉnh có công văn đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải bổ sung đường cất hạ cánh số 2 của Cảng hàng không Phan Thiết vào quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc đến năm 2030 và định hướng đến năm 2050...
Trong nửa đầu năm 2020, việc hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế cơ sở dự án được sở chức năng phối hợp nhà đầu tư và đơn vị tư vấn thiết kế đẩy nhanh tiến độ triển khai. Qua đó, UBND tỉnh đã có tờ trình đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải thẩm định điều chỉnh thiết kế cơ sở điều chỉnh hạng mục công trình khu bay thuộc dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không Phan Thiết, hạng mục hàng không dân dụng theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Còn với hồ sơ thiết kế kỹ thuật thì đang khẩn trương hoàn thành để ngay sau khi hồ sơ điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án được phê duyệt sẽ sớm trình cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo đúng quy định pháp luật.
Thời gian tới, Sở Giao thông - Vận tải sẽ tiếp tục phối hợp nhà đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế thường xuyên liên hệ với các bộ, ngành Trung ương nhằm hoàn chỉnh hồ sơ thẩm định điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Cảng hàng không Phan Thiết. Đồng thời phối hợp cùng UBND thành phố Phan Thiết đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công triển khai các hạng mục, sớm hoàn thành đưa dự án trọng điểm của tỉnh vào sử dụng.
Thông tin dự án căn hộ du lịch biển Apec Mũi Né xem thêm tại: https://diaocdautu.com.vn/can-ho/apec-mandala-wyndham